วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552

4 ขั้นตอนเพื่อผิวสวย

ขั้นตอนที่ 1 เลิกสูบบุหรี่
คุณต้องเลือกระหว่างบุหรี่กับผิวสวย การสูบบุหรี่จะไปเร่งให้ผิวเหี่ยวเร็วขึ้น ซีดเซียว มีริ้วรอยรอบปากและดวงตา บุหรี่จะลดปริมาณออกซิเจนและสารอาหารของผิวและทำให้ร่างกายกำจัดของเสียออกไปได้ช้า และไปเพิ่มปริมาณอนุมูลอิสระที่เป็นตัวทำลายผิว เมื่อคุณอายุมากขึ้น ความแตกต่างระหว่างผิวของคนสูบบุหรี่กับคนไม่ได้สูบยิ่งเห็นชัด คราวหน้าที่คุณจะจุดบุหรี่สูบ ให้นึกถึงหน้าคนเหี่ยวๆเสียก่อนละกัน
ขั้นตอนที่ 2 ปกป้องผิวจากแสงแดด
คุณไม่สามารถหลบแดดได้ตลอดเวลา แต่ควรจะห่างๆเอาไว้บ้าง ถ้าคุณรู้จักปกป้องผิวตั้งแต่เนิ่นๆ ผิวคุณจะคงความชุ่มชื่นไปจนคุณอายุ 70-80 ปีเชียวนะคะ เอาอย่างดาราดัง พวกเธอไม่มีทางอาบแดดโดยไม่มีครีมป้องกัน ในวันหยุดให้คุณใส่หมวกและแว่นกันแดด และทาครีมกันแดดทุกวันเพื่อป้องกันริ้วรอย รังสียูวีเอจะทำลายไฟเบอร์และเนื้อเยื่อที่มีความยืดหยุ่นในผิวหนัง ซึ่งทำให้หลอดเลือดเปราะบาง ส่งผลให้ผิวหย่อยยานและเกิดริ้วรอย
ขั้นตอนที่ 3 รู้จักผิวของตัวเอง
สังเกตว่าผิวของคุณเป็นเช่นไร เช่น เมื่อไรที่จะมีผิวแห้ง ผิวจะมันบริเวณไหน และจะเป็นสิวเมื่อไร ลองดูว่าผิวมีลักษณะเด่นอะไรบ้าง คนผิวแห้งมักจะมีรูขุมขนเล็กกว่า เป็นไปได้ว่าผิวหนังลอกเป็นหย่อมๆและสีผิวจะเป็นโทนเดียวกันหมด ส่วนคนผิวมันอาจมีผิวซีด และเป็นสิวบ่อยๆ รูขุมขนอาจใหญ่กว่า ขยายกว้างและอุดตันได้ และใบหน้าดูเป็นประกาย ส่วนคนผิวผสม หน้าผาก จมูก และคางจะมัน ส่วนแก้มอาจจะแห้งหรือมีสภาพปกติ ส่วนคนผิวปกติจะมีสภาพสีผิวที่ดูมีสุขภาพดีและสมดุล รูขุมขนเล็ก
ขั้นตอนที่ 4 "ทำดี" กับผิว
ดื่มน้ำวันละหนึ่งขวดใหญ่ ออกกำลังแบบไหนก็ได้ที่ทำให้คุณเหงื่อออกซึ่งจะช่วยขับสารพิษและทำให้คุณมีผิวเปล่งปลั่งขึ้น นอนพักมากๆ ปกป้องใบหน้าจากแสงแดด นวดหน้าด้วยตัวเอง และแน่นอนว่าเลิกสูบบุหรี่ เท่านี้ผิวของคุณก็สวยขึ้นได้ นี่ยังไม่นับว่าหัวใจและปอดก็แข็งแรงขึ้นด้วย เท่ากับคุณได้กำไร ทีนี้ก็ใช้เงินที่ประหยัดได้จากการรักษาผิวหน้ามาซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจะดีกว่าค่ะ

ผิวมีปัญหา..จะแก้อย่างไร>>  http://www.pooyingnaka.com/story/story.php?Category=beauty&No=569

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เชิญแสดงความคิดเห็น krub